Hướng dẫn cách làm thịt bò nhúng giấm

Thịt bò nhúng giấm, ban sơ nghe dòng tên cũng thôi cũng đã thấy hấp dẫn mình lắm rồi. Thế là chờ hôm đông đủ gia đình mình cũng đã quyết định học làm. Đúng thật là ngon Cả nhà ạ, vào các hôm thời tiết mát trời, mưa mưa chút là mang thể thực hành ngay được, ko nhất quyết cứ phải mùa đông mới mang thể khiến cho món này đâu. Lúc đã chán ngán có các món làm thịt xào thì hãy đổi vị chút sang món này xem sao nhé. Phương pháp thịt bò nhúng giấm rất đơn thuần, có nhẽ thời gian hơi mất 1 xíu là công chuẩn bị nguyên liệu, sơ chế, nấu nước dùng, khiến cho nước chấm. Giả dụ bạn có vài người giúp thì nó cũng nhanh lắm.

Tham khảo danh sách món ngon mỗi ngày tại https://ngonaz.com/mon-ngon/

lúc bạn đang loay hoay tìm kiếm một món ăn mới lạ chiêu đãi người nhà, bạn bè thì đừng bỏ qua bón giết mổ bò nhúng giấm này. Thay vì những món lẩu thân thuộc thì món ăn này vẫn giúp mọi người no bụng vì vật liệu để khiến nên món ăn này rất nhiều: giết bò, bún, rau sống… quan trọng hơn cả món ăn này không chỉ tiết kiệm được thời gian mà còn giữ được sự tươi ngon vốn có của thịt bò. Nào hãy cùng bắt tay vào bếp ngay thôi.

Bò nhúng giấm cần nguyên liệu sau
một Kg giết thịt bò
1 trái dừa xiêm
4 quả khế chua
4 trái chuối xanh
4 trái dưa leo
một trái dứa
5 củ sả
1 củ hành tây
2 củ hành tím
1 củ tỏi khô
4 trái ớt chín
hai xấp bánh tráng cuốn
một Kg bún tươi (tùy vào lượng người ăn)
Rau ăn kèm: Xà lách, kinh giới, tía tô, húng quế, húng lủi…
Gia vị: Giấm, tuyến đường, muối, mắm nêm, hạt nêm, dầu ăn
Lưu ý chọn vật liệu
Phần giết thịt bò: Các bạn nên dành đầu tiên chọn giết bò thăn, bắp bò hoặc phi lê bò mềm. Bởi các phần thịt này là ngon nhất khi nhúng. Chọn những miếng thịt bò với màu đỏ tươi, thớ thịt nhỏ, khô ráo, không bị dính tay hay với mùi hôi khó chịu.
Rau ăn kèm: mang cách giết mổ bò nhúng giấm này Anh chị mang thể bổ sung thêm những dòng rau khác tùy vào sở thích của bạn và gia đình.
nguyên liệu có thể thay đổi theo số lượng người nhà bạn. Trên đây làm cho đủ cho gia đình mình gồm 06 người ăn thoả thích.

các bước giết thịt bò nhúng giấm
Bước 1: Sơ chế vật liệu
Khế chua Các bạn rửa sạch, cắt bò những cạnh của múi kế rồi thái thành lát bỏng cũng ngâm qua nước muối loãng.
Dưa leo cũng rửa sạch, cắt thành lát dọc (để cuốn với giết bò).
Dứa Các bạn gọt vỏ, loại bỏ mắt, rửa sạch, cắt lát mỏng một phần, phần còn lại băm nhỏ.
Tỏi, hành tím bóc bỏ đập dập rồi băm nhỏ để riêng. Bóc qua lớp vỏ hành tây, rửa sạch rồi bỏ múi cau.
Củ sả bóc vỏ ngoài, cũng đem rửa sạch rồi băm nhuyễn. Nhặt bỏ cuống ớt, rửa sạch, mẫu bỏ hạt rồi cắt thành lát mỏng.
Chuối xanh tước vỏ, rửa qua nước chín, thái lát mỏng rồi đem ngâm ngay vào bát nước muối lãng để đảm bảo chuối xanh ko bị thâm.

Bước 2: làm thịt bò
giết thịt bỏ sắm ngoài chợ về Anh chị em đem rửa sạch mang nước muối loãng hoặc nước muối ấm loãng, để cho ráo nước rồi tiến hành thái miếng rộng, mỏng vừa ăn. (Thịt bò mang thể ăn tái nên Anh chị thái mỏng thôi cho nhanh chín, thịt bò thái dày quá sẽ dai khó ăn).
khi thái Các bạn với thể dùng dao thái hoặc dụng cụ chuyên dụng đập sơ chế để miếng giết thịt bò mềm hơn.
Mẹo hay: Kinh nghiệm san sớt lại của các người trong nghề. Để tiện dụng cắt giết thịt bò hơn, bạn với thể khiến cho đông lạnh khối làm thịt bò trước cắt, tương tự sẽ dễ cắt lát thịt bò mỏng. Vì món bò nhúng giấm miếng giết thịt càng mỏng càng ngon bạn nhé!
Cho làm thịt bò vào bát, thêm 2/3 lượng tỏi, 1/2 sả băm (bớt lại để pha chế mắm nêm và khiến nước dùng), một muỗng cà phê hạt nêm, trộn đều. Anh chị em cũng với thể ướp bằng gừng tươi cũng được, gia vị ngấm mùi giết mổ sẽ đượm gia vị ướp. Các bạn để đấy, rồi thực hiện bước tiếp theo.

Bước 3: làm cho nước lèo
công đoạn cũng rất quan yếu chiếm một phần thành công của nồi lẩu là pha nước lèo nhúng giết bò.

Cho nước dừa vào nồi, bắc lên bếp rồi cho thêm 1 bát con giấm gạo, cho hành tây bổ múi cau, và hành băm, củ sả còn lại, trái dứa cắt lát vào cộng luôn.

Đun sôi nồi nước dùng, thêm muỗng hạt nêm, muỗng các con phố, muỗng cà phê muối sao cho vừa mồm.

Lưu ý: Cả nhà lưu ý tùy độ chua của giấm đang có, pha khiến cho sao cho với vị chua nhẹ, lúc vừa ý rồi nêm muỗng cà phê muối. Nếu như vị chua vừa nhưng bị gắt thì thêm vào chút xíu đường, nêm từ từ cho đến lúc có vị chua dịu.

Bước 4: Pha mắm nêm chấm làm thịt bò nhúng giấm
Đặt chảo lên bếp, cho dầu ăn vào chảo, chờ dầu sôi rồi cho hành băm, tất cả tỏi, sả băm còn lại vào phi thơm lên.
tìm mắm nêm đóng chai sẵn. Cho khoảng 5 muỗng cà phê, kèm 1 bát nước lọc, nửa quả dứa băm nhỏ, lát ớt tươi (tùy thuộc vào khẩu vị của bạn mang chấm cay được không) vào chảo rồi đảo đều.
khi chảo mắm sôi, cho thêm ít con đường, hạt nêm vào, khuấy đều rồi tắt bếp.

ngoài ra, mình với thể gợi ý cho bạn thêm 2 bí quyết pha nước chấm làm thịt bò nhúng giấm nữa. Đảm bảo rất ngon và hợp với giết thịt bò nói chung và hợp có cách thức giết bò nhúng giấm trên đây.

Nước mắm: Tùy chất lượng nước mắm đang với, pha 1 phần nước mắm + 3 hoặc 4 phần nước lọc (đun sôi để nguội) cho loãng ra, thêm từ từ ít tuyến phố khuấy tan nếm lại rồi gia giảm cho nước mắm sở hữu vị mặn ngọt dịu, thêm chanh hoặc giấm từng ít 1 cho tới khi hổ lốn có thêm vị chua nhẹ. Tùy khẩu vị cho thêm tỏi băm, cùng sở hữu ớt tươi.
Tương bần: Đây là món ăn khoái khẩu của bố mình, mang giết mổ bò hoặc làm thịt trâu mà cần sử dụng nước chấm y như rằng sẽ pha tương. Để pha tương bần, Các bạn cho dầu ăn vào chảo, cho hot dầu rồi cho tương bần vào, thêm chút nước chín đun sôi tương rồi cho ra bát con có sẵn: tỏi băm, bột ngọt, ớt tươi thái lát. Thế là đã xong rồi đó Các bạn.

Tìm hiểu công thức nấu ăn đơn giản https://ngonaz.com/